ในโลกที่เต็มไปด้วยเกมส์หลายร้อยเกมส์

ในโลกที่เต็มไปด้วยเกมส์หลายร้อยเกมส์ซึ่งใช้เครื่องสื่อในหลายรูปแบบไม่ว่า จะเป็น PSP Computer หรือ Tablet และอีกมากมาย แต่สิ่งที่ได้รับการนิยมมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นกับเครื่อง PC ตัวนี้
นั่น แหละคือจุดเริ่มต้นของวงการเกมส์ที่ก้าวไกลในด้านกราฟฟิคที่สมจริง ถ้าจะถามถึงว่าเล่นมายคราฟท์ครั้งแรกเพราะอะไร ยังไง ใครทำอะไร สิ่งที่ผมใช้เป็นสื่อในการเล่นก็ต้องแน่นอนอยู่แล้วคอมพิวเตอร์
ซึ่งคน ที่แนะนำผมนั้นไม่ใช่ใครอื่นไกล น้องผมนั่นเอง วันที่แสนเจิดจ้าด้วยแสงแดดอันร้อนแรง กลับเห็นเด็กคนหนึ่งนั่งเล่นเกมส์บล็อกเหลี่ยม ๆ ในโลกสีเขียว ๆ ซึ่งเต็มไปด้วยการใช้ชีวิตที่ยากลำบากในการจะอยู่รอด พลันเห็นนั้นก็ฉุดประกายแวบแรกเลยว่ามันคงเป็นเกมส์ที่ไม่มีอะไรมาก แต่ก็อยากจะลองเล่นดูเนื่องจากในช่วงนั้นหาเกมส์เล่นยากสะเหลือเกิน พลันโหลดมาก็เข้า MinecraftSP โดยฉับพลัน ในทันทีที่กดสร้างโลก มันเหมือนหัวสมองที่เบื่อหน่ายในช่วงนั้นกลับหลั่งสารกระตุ้นที่ทำให้ ตื่นเต้นขึ้นมา โลกที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้และธรรมชาติ กับชายคนหนึ่งซึ่งจะกลายเป็นเสมือนอดัมในโลกใบนี้ นั่นคือความน่าสนใจช่วงแรก แต่เมื่อคิดว่าเราจะทำอย่างไรให้โลกนี้มีสีสัน ให้เหมือนโลกปัจจุบัน และให้เป็นโลกของฉันเอง มันช่างจุดประกายความคิดไปหลายแขนงเสียเหลือเกิน นั่นแหละคือเหตุผลที่ทำให้ผมได้ฝึกฝนการใช้ชีวิตและสร้างสิ่งก่อนสร้างในมาย คราฟท์จนถึงตอนนี้